26 thg 10, 2015

Festival nông nghiệp 2015


Festival Nông nghiệp 2015 diễn ra từ ngày 23 đến 29/10 tại công viên Gia Định, Quận Gò Vấp, TPHCM với 500 gian hàng. Tại festival nông nghiệp lần này rất nhiều loại cây giống, hạt giống, sản phẩm từ nông nghiệp được bày bán.

Festival Nông nghiệp 2015 giới thiệu nhiều loại đặc sản của các tỉnh thành từ miền Trung, Tây Nguyên đến miền Tây, thu hút khá đông người dân TPHCM tham gia mua sắm.

Các nhà nông từ Quảng Ngãi đem đến hội chợ món hành, tỏi Lý Sơn. Còn các tỉnh Tây Nguyên tham gia lần này với những nhánh lan rừng mộc mạc. An Giang với những trái thốt nốt được chế biến thành rất nhiều món như đường, chè, bánh bò, nước thốt nốt.

Mặc dù chưa tới thời điểm cuối năm nhưng những chậu mai và cây cảnh cho mùa tết cũng được chưng bán tại đây.

Theo ông Ngọc Nhã, một chủ vườn cây cảnh tại huyện Chợ Lách, Bến Tre, mới hai ngày diễn ra festival nhưng lượng hàng ông bán ra được khá nhiều. “Hai ngày nay vợ chồng tôi bán được cũng khá,” ông Nhã cho hay.


Phấn khởi vì bán được hàng, ông Phạm Anh Dũng, một chủ vườn hoa lan tại Huyện Củ Chi, TPHCM cho hay, ông tham gia nhiều hội chợ và triển lãm nhưng lần này ông bán được nhiều hàng hơn hẳn. Tại quầy bán lan của ông Dũng chiều 24-10 khách ra vào rất đông, còn ông đang bận rộn chuẩn bị hàng giao cho một khách vừa đặt vài chục giỏ lan giao tận nơi.

Festival diễn ra vào dịp cuối tuần thu hút khá đông khách tham gia

Nhiều đặc sản từ các miền quê được trưng bày tại festival năm nay, trong ảnh là khổ qua rừng từ Lâm Đồng.

Các món ăn được chế biến từ trái thốt nốt An Giang được nhiều người chú ý

Ông Phạm Anh Dũng, chủ một vườn lan tại huyện Củ Chi, đang chuẩn bị hàng giao cho khách, theo ông Dũng năm nay hoa lan bán khá chạy

Hành và tỏi Lý Sơn, Quảng Ngãi được bày bán ở festival

Gian hàng của tỉnh Đồng Nai được khá nhiều người quan tâm, chụp hình lưu niệm với một bụi mì (sắn) khá to
Tuy chưa vào mùa tết nhưng hoa mai, cây cảnh được bày bán khá nhiều tại festival


Những chậu lan rừng mộc mạc từ Tây Nguyên được bày bán trong hội chợ này
Theo thesaigontimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét