23 thg 10, 2015

E-KAIA ra mắt thiết bị sạc pin điện thoại bằng cây cảnh

Nhóm sinh viên trẻ ở Chile đã sáng chế ra phương pháp sạc pin điện thoại cây cảnh. Thiết bị có tên gọi E-KAIA.

Thiết bị này do nhóm sinh viên trẻ đến từ Chile có khả năng chuyển hóa năng lượng quang hợp của cây cảnh để sạc pin điện thoại. Khả năng sạc ước đạt tới 95% so với nguồn điện thông thường.
Cây cảnh sạc điện thoại

Dùng điện để phát sáng

Nguyên lý hoạt động của E-KAIA




Trước đó, theo Daily Mail, một nhà thiết kế người Pháp cũng đã tạo ra cây bonsai điện tử vừa dùng để trang trí vừa để sạc pin cho các thiết bị điện như điện thoại, iPad… Lá của nó không xanh, nhưng chắc chắn là nguồn cung cấp năng lượng đầy tiềm năng. Cây bonsai điện tử này có 27 tấm năng lượng mặt trời nhỏ làm bằng silicon - hay còn gọi là “lá” - có thể được sắp xếp theo ý thích riêng của người sử dụng. Bên trong chân đế của thiết bị là một bộ pin tích trữ năng lượng mặt trời. Khi năng lượng đầy, nó có thể sạc được một chiếc iPad trong 2 lần và sạc đầy một điện thoại chỉ mất 4 giờ đồng hồ.

Như vậy, trong tương lai con người hoàn toàn có thể sử dụng các loài thực vật tự nhiên và nhân tạo dựa trên khả năng quang học để làm nguồn nhiên liệu điện phục vụ khả năng vận hành của các thiết bị điện tử.

Nguồn: http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-3078365/The-ultimate-power-plant-Biocircuit-harnesses-electricity-soil-houseplant-charge-mobile-phone.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét