28 thg 9, 2015

Bộ sách dạy nghề cây cảnh 3 tháng của Bộ NN&PT Nông Thôn

Bộ sách dạy nghề cây cảnh 3 tháng của Bộ NN&PT Nông Thôn của 2 tác giả Lê Hoài Nam, Nguyễn Đức Ngọc nhằm phổ biến kiến thức cây cảnh giúp cho nhiều thanh niên có ý định làm nghề này. Bộ sách viết dễ hiểu theo phong cách sách giáo khoa giúp cho việc đọc dễ dàng hơn.



Chương trình dạy nghề trình dạy nghề dưới 3 tháng của nghề “Tạo dáng và chăm sóc cây cảnh” được dùng dạy nghề cho lao động nông thôn có nhu cầu học nghề. Khi học viên học đủ các mô đun trong chương trình này và đạt kết quả trung bình trở lên tại kỳ kiểm tra kết thúc khoá học sẽ được cấp chứng chỉ nghề.

Chương trình gồm có 05 mô đun và 01 mô học như sau:

-    Mô đun 01: “Chuẩn bị cây nguyên vật liệu” có thời gian đào tạo 53 giờ (lý thuyết 5,3 giờ, thực hành 43,7 giờ, kiểm tra 04 giờ); Mô đun này trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng về nhận biết các đặc điểm cơ bản của cây cảnh, cách nhân giống, xử lý cây phôi.
-    Mô đun 02: “Tạo hình cơ bản cho cây cảnh” có thời gian đào tạo 56 giờ (lý thuyết 5,6 giờ, thực hành 46,4 giờ, kiểm tra 04 giờ); Mô đun này trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng về các dáng, thế cơ bản một số loại cây cảnh nghệ thuật, kỹ thuật cắt tỉa tạo hình cho cây cảnh, cây dáng thế.
-    Mô đun 03: “Hoàn thiện dáng, thế cây cảnh” có thời gian đào tạo 56 giờ (lý thuyết 5,6 giờ, thực hành 46,4 giờ, kiểm tra 04 giờ); Mô đun này trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng thực hiện các công việc như lão hóa cây, làm lộ rễ cây và đưa cây cảnh vào chậu.
-    Mô đun 04: “Chăm sóc cây cảnh” có thời gian đào tạo 45 giờ (lý thuyết 4,5 giờ, thực hành 36,5 giờ, kiểm tra 04 giờ); Mô đun này trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng thay đất, thay chậu, tưới nước, bón phân cho cây cảnh; nhận biết các loài dịch hại trên cây cảnh từ đó đưa ra được các biện pháp phòng chống hiệu quả, an toàn cho  người và môi trường.
-    Mô đun 05: “Trưng bày và tiêu thụ sản phẩm” có thời lượng 50 giờ (lý thuyết 05 giờ, thực hành 41 giờ, kiểm tra 04 giờ); mô đun này trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng trưng bày sản phẩm và bán sản phẩm cây cảnh của mình ra ngoài thị trường đạt hiệu quả cao.


LuxBonsai xin trân trọng giới thiệu cùng những người quan tâm.
Bạn đọc download tại trang tuyển tập sách dạy bonsai của LuxBonsai http://blog.luxbonsai.com/p/tuyen-tap-sach-hoc-bonsai-cay-canh-nghe.html
Mục số 7, sách tiếng việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét